Lingua Lingua

English [Beta] English [Beta] italiano [Beta] italiano [Beta]

Blog Blog

Indietro

10 biện pháp diều trị nhiễm trùng âm hộ ở nhà an toàn, lợi ích tốt và biện pháp phòng tránh

Viêm phụ khoa là căn bệnh lý gây ra tác động rất lớn đến tính mệnh và sinh hoạt thường nhật của phái nữ. Bên cạnh hướng dẫn điều trị của chuyên gia, bạn có thể vận dụng thêm những giải pháp chữa trị viêm nhiễm vùng kín tại nhà dễ dàng tuy nhiên vẫn mang lại hiệu quả cao.

1 nhiễm trùng âm đạo là gì? Biểu hiện nhận biết

Viêm nhiễm âm hộ là mức độ vùng kín gặp phải viêm nhiễm, có khả năng đào thải dịch gây ra ngứa và đau. Tác nhân tạo nên viêm hay vì sự mất cân với hệ vi rút ẩm đạo hoặc viêm nhiễm âm đạo. Ngoài ra, tình trạng suy giảm nồng độ estrogen dưới hết kinh cũng có thể gây ra viêm.

Viêm nhiễm cô bé có thể được phát hiện thông qua những triệu chứng sau:

  • Thay đổi màu sắc, mùi hay số lượng dịch bài tiết xuất từ âm đạo.
  • Ngứa ngáy hoặc kích ứng âm đạo.
  • Đau đớn thời điểm quan hệ tình dục.
  • Đi giải đau, chảy máu vùng kín nhẹ.

Giả dụ bạn có xảy ra mức độ bài tiết dịch từ âm đạo, những tính chất của dịch chiết có khả năng cho bạn nắm được cái nhiễm trùng âm đạo mà bạn đang mắc phải:

  • Viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn: Bạn có thể tiết dịch màu trắng xám, có mùi hôi. Mùi, hay được mô tả là mùi tanh, có thể rõ ràng hơn dưới lúc quan hệ tình dục.
  • Viêm nhiễm bộ phận sinh dục do viêm nấm men: triệu chứng chính là ngứa ngáy, nhưng mà bạn có khả năng có dịch bài tiết màu trắng đặc giống như phô mai.
  • Viêm âm đạo do Trichomonas: viêm nhiễm trichomonas (trik-o-moe-NIE-uh-sis) có thể gây ra khí hư màu vàng xanh, đôi khi có bọt.

2 biện pháp chữa trị nhiễm trùng cô bé tại nhà tác dụng tốt

Probiotics

Probiotics là những vi sinh vật sống có lợi, khi bổ sung đủ lượng lên cơ thể chúng sẽ đem đến các lợi ích tốt tích cực giúp tính mạng thí dụ tránh lại sự biến chuyển của những virut có hại, duy trì sự cân bằng hệ vi sinh, đẩy lùi mức độ viêm nhiễm,... Probiotics có trong sữa chua và một số chiếc thực phẩm tới men khác ví dụ dưa cải chua, kim chi, kombucha,...

Nhiều lần kết quả nghiên cứu cho bắt gặp ảnh hưởng tích cực của men vi sinh đối với hệ vi sinh vật âm hộ. Bổ sung thực phẩm giàu lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus rhamnosus GR-1 hay Lactobacillus fermentum RC-14 có lợi cho vấn đề chữa trị hoặc cho ngăn ngừa nhiễm trùng vùng kín do vi khuẩn.

Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu được chiết xuất từ cây tràm trà (tên hợp lý là Melaleuca alternifolia) là một chiếc tinh dầu đặc biệt có đặc tính sát trùng, kháng nấm. Dưỡng chất này cho làm suy nhược hiện tượng viêm bên trong vùng kín, thực hiện dịu cơn ngứa, ức chế vận động của những nguồn gốc dẫn tới căn bệnh.

Lúc sử dụng tinh dầu tràm trà, tránh dùng tinh dầu nguyên chất, bạn nên pha loãng sở hữu dầu dẫn (các mẫu dầu thực vật) như là dầu dừa thường dầu ô liu. Nếu bạn có tiền sử dị ứng sở hữu tinh dầu tràm trà thì đừng nên dùng.

Giải pháp sử dụng tinh dầu tràm trà trong nhiễm trùng âm đạo:

  • Sử dụng tầm 10 giọt tinh dầu pha đi kèm 30ml dầu nền trong 1 chén sạch.
  • Đặt miếng tampon tiệt trùng lên trong chén, để lát tampon thấm đẫm dung dịch dưới đó đưa đến bên trong vùng kín.
  • Giữ tampon trong âm hộ khoảng 1 giờ, sau đó uống xuất. Nếu dưới thời kỳ tampon lên trong bộ phận sinh dục mà bạn cảm thấy triệu chứng đau đớn, kích ứng hay khó chịu thì cần uống xuất liền.

Lá húng quế

Lá húng quế có xác suất ngăn chặn viêm nhiễm và cất những dưỡng chất có lợi giúp tính mệnh, Do đó có thể được sử dụng đó là 1 dòng thảo dược truyền thống để trợ giúp trong việc điều trị một vài vướng mắc về tính mạng chị em phụ nữ, gồm nhiễm trùng âm hộ.

Phương pháp dùng lá húng quế để trị viêm âm đạo:

  • Nghiền nát hoặc đem xay lá húng quế chảy thành hỗn hợp bột nhão.
  • Đun sôi hỗn hợp bột nhão sở hữu 2 cốc nước.
  • Sử dụng hỗn hợp Trên đây rửa ráy giúp cô bé.

Dùng tỏi

Sử dụng tỏi là biện pháp thường gặp trong chữa các căn bệnh viêm nhiễm. Tỏi chứa nhiều lần allicin - 1 hoạt chất sát khuẩn giống như kháng sinh. Do đó cho ức chế sự phân chia của virut dẫn tới căn bệnh, thực hiện cải thiện biểu hiện của hiện tượng nhiễm trùng bên trong âm đạo.

Biện pháp dùng tỏi trợ giúp điều trị nhiễm trùng âm đạo:

  • Bổ sung tỏi đến trong những món ăn hoặc nhai sống 2-3 tép tỏi mỗi ngày.
  • Giã nát vài ba tép tỏi áp dụng nước cốt. Pha loãng mang nước sạch và dùng hỗn hợp để rửa vùng cô bé 2 lần mỗi ngày.

Lá trầu không

Lá trầu không chứa nhiều lần tinh dầu và các hoạt chất kháng viêm nhiễm thí dụ eugenol, estragol,..hỗ trợ sát trùng, suy giảm mùi và ngứa ngáy trong viêm nhiễm âm hộ. Bạn có thể sử dụng trầu không tươi chế biến nước nguyên dưỡng chất để rửa âm hộ hoặc cộng với các nguyên liệu có đặc tính kháng khuẩn không giống để nâng cao lợi ích tốt.

Cách dùng trầu không để xông khá và rửa khu vực kín:

  • Dùng một nắm lá trầu không tươi rửa sạch, để ráo. Vò nhẹ để tinh dầu dễ bài tiết chảy khi nấu.
  • Phá trầu không vào nấu mang một lít nước. Đun sôi chừng khoảng 5 phút.
  • Đổ ra chậu không to và sử dụng khá nước nóng xông hậu môn.
  • Cuối cùng, khi nước lá trầu không từng nguội, bạn hãy rửa bên Ngoài vùng bộ phận sinh dục để thực hành dịu kích ứng, suy yếu viêm nhiễm và suy giảm mùi hôi.

Giấm táo

Giấm táo có chứa nhiều axit hữu cơ tự dưng ví dụ axit axetic và axit malic. Dùng giấm táo đúng phương pháp sẽ cho ức chế virut dẫn đến bệnh, bôi dịu kích ứng, suy giảm ngứa ngáy và giảm sút dịch tiết bộ phận sinh dục [3].

Đồng thời, trong giấm táo cất nhiều lần vitamin và khoáng chất cho cân bằng pH cô bé và hỗ trợ tái tạo niêm mạc âm hộ bị thương tổn bởi quá trình viêm.

Bạn có thể sử dụng nguyên liệu này trong chế biến thực phẩm thông thường thường nhật.

Bên cạnh ra, giấm táo còn được sử dụng theo các biện pháp sau:

  • Giải pháp 1: Pha 2 thìa giấm táo với nước ấm và sử dụng hỗn hợp để rửa bên Bên cạnh vùng âm đạo mỗi ngày 1 lần.
  • Cách 2: Pha 2 thìa giấm táo sở hữu 200ml nước. Uống hỗn hợp này 2-3 lần 1 ngày, dưới ăn chừng khoảng 30 phút. Bạn có khả năng pha kèm theo 1 thìa mật ong để dễ dùng.

Rau diếp cá

Sử dụng rau diếp cá là một cách bỗ trợ chữa trị viêm nhiễm bộ phận sinh dục dễ dàng tại nhà. Trong lá rau diếp cá có chứa các dòng dầu dễ bay khá, alkaloids, flavonoids và polysaccharide cho ức chế vi khuẩn, suy yếu đau, kháng nhiễm trùng và đẩy nhanh quá trình làm mới niêm mạc cô bé bị thương tổn.

Biện pháp sử dụng rau diếp cá để ngâm rửa khu vực kín:

  • Rửa sạch 1 nắm rau diếp cá mang nước muối tinh pha loãng.
  • Giúp lá rau diếp cá vào một lít nước đun sôi và chế biến khoảng chừng 5 phút.
  • Đổ nước ra chậu sạch và xông vùng kín một lần mỗi ngày.

Bài thuốc dùng từ rau diếp cá:

  • Rửa sạch khoảng 300g rau diếp cá và chế biến kèm theo 5 chén nước.
  • Đun cho đến thời gian lượng nước trước hết cạn còn khoảng ⅓ thì ngưng.
  • Chia hỗn hợp tuân thủ 2 phần lấy lên buổi sáng và chiều.

Lá lốt

Lá lốt là một mẫu nguyên liệu thường gặp trong nấu nướng và nó cũng mang đến hiệu quả với điều trị viêm nhiễm cô bé ở nhà. Trong lá lốt có số lượng to alkaloids, có công dụng kháng viêm, diệt trừ vi khuẩn và bỗ trợ đẩy lùi căn bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục một cách an toàn.

Giải pháp sử dụng lá lốt để chữa viêm âm đạo:

  • Rửa sạch 1 nắm lá lốt tươi, 2 củ nghệ, thái bé.
  • Bỏ những nguyên liệu lên nồi cùng với 1 thìa phèn chua, thêm 500ml nước. Đun sôi 15 phút.
  • Lọc uống nước, để nguội và dùng rửa ráy bộ phận sinh dục vài lần trong ngày.

Lá ngải cứu

Lá ngải cứu là cái thảo dược có đặc tính ấm, giúp gia tăng lưu thông huyết, từ đó bỗ trợ lành tổn thương trong cô bé. Cùng với ra, lá ngải cứu còn có đặc điểm sát khuẩn, giúp diệt nguồn gốc và suy giảm ngứa ngáy cần được sử dụng rộng rãi để chữa trị viêm nhiễm bộ phận sinh dục tại nhà.

Các phương pháp dùng lá ngải cứu:

Phương pháp 1: lấy nước sắc lá ngải cứu

  • Rửa sạch tầm 40g lá ngải cứu và đun kèm theo 600ml nước.
  • Vặn lửa bé đến thời điểm lượng nước cạn còn 200ml. Chia 2-3 lần sử dụng hết trong ngày.

Biện pháp 2: sử dụng nước lá ngải cứu để xông âm hộ

  • Rửa sạch một nắm lá ngải cứu, vớt ra để ráo nước.
  • Đun sôi một lít nước, phá lá lên và tiếp tục chế biến khoảng 10 phút.
  • Sử dụng nước này để xông âm đạo, thời điểm nguội có khả năng rửa bên Bên cạnh cô bé cho giảm ngứa ngáy.
  • Lau khô vùng âm đạo với khăn mềm.
  • Cần phải áp dụng mỗi ngày rất hay, trong ít nhất một tuần để bắt gặp được tác dụng tốt.

Nước muối tinh

Nước muối tinh được sử dụng nhiều nhờ đặc tính sát trùng, cho diệt vi khuẩn, nấm và những cái ký sinh trùng. Nó cho thực hiện suy yếu ngứa ngáy, giảm sút sưng viêm nhiễm và gia tăng mức độ máu trắng trong viêm âm hộ.

Cách dùng nước muối tinh để chữa trị viêm nhiễm âm hộ ở nhà:

  • Hòa tan 2 thìa muối tinh ăn và một ca nước ấm
  • Dùng hỗn hợp này rửa bộ phận sinh dục 2-3 lần mỗi ngày sẽ giảm sút ngứa và gia tăng được triệu chứng sau vài ba ngày.

3 một vài lưu ý để phòng bệnh viêm âm hộ

Hạn chế mặc quần áo lót chật chội và ẩm ướt

Tránh mặc quần áo giữ nhiệt và ẩm. Mặc quần lót nylon, quần tất không có lớp cotton hoặc vải thun bó sát, quần tập yoga hoặc quần jean có thể dẫn đến nhiễm trùng nấm men. Tậu chất liệu vải rộng rãi, "thoáng khí" và không giữ ẩm, thí dụ cotton.

Hạn chế mặc đồ tắm ướt hoặc quần áo tập luyện đẫm mồ hôi kéo dài. Môi trường ấm áp, ướt át là điều kiện tuyệt vời giúp nấm men và vi rút tiến triển.

Hạn chế làm theo sạch cô bé bằng xà phòng

Trong ngày có kinh, cần thiết thế băng vệ sinh 3-4 giờ một lần để hạn chế nảy sinh các viêm. Tránh làm theo sạch âm hộ bằng xà phòng hay kháng sinh xịt có mùi thơm nồng. Thuốc xịt bộ phận sinh dục hay xà phòng có mùi thơm nồng có khả năng gây nên kích ứng bộ phận sinh dục và khiến cho mức độ viêm cô bé trở nên trầm trọng hơn.

Sử dụng dung dịch rửa ráy chị em phụ nữ dịu nhẹ

Sử dụng dung dịch rửa ráy con gái dịu nhẹ là một phần cần thiết của việc giữ làm sạch vùng kín. Nước rửa này có khả năng giúp dòng phá bụi bẩn và virut tiềm năng, duy trì giúp vùng cô bé sạch sẽ và dễ chịu hơn.

Tuy vậy, vấn đề dùng nước rửa rửa ráy cần thiết được thực hành đúng giải pháp và cẩn thận:

  • Mua sản phẩm dịu nhẹ và không gây kích ứng: khi mua nước rửa vệ sinh bạn nữ, hãy tậu sản phẩm chứa trường hợp dịu nhẹ, không chứa hương liệu mạnh hoặc chất dẫn tới kích ứng. Đọc kỹ tình huống và mua sản phẩm thích hợp sở hữu làn da và vùng vùng kín của bạn.
  • Sử dụng chỉ bên ngoài: dung dịch rửa ráy cần thiết được dùng chỉ bên Cùng với, Vừa rồi vùng bộ phận sinh dục, và không được va chạm trực tiếp đến vùng kín hoặc sâu bên trong. Vùng bộ phận sinh dục có xác suất tự tuân thủ sạch và giữ sự cân với pH, Do đó không cần sử dụng nước rửa bên trong âm đạo.
  • Sử dụng theo hướng dẫn: làm theo hướng dẫn dùng của sản phẩm. Thông luôn, bạn sẽ pha loãng dung dịch sở hữu nước sạch trước thời điểm sử dụng. Đảm bảo bạn không dùng quá nhiều lần sản phẩm.
  • Dùng hàng ngày: nước rửa rửa ráy luôn được sử dụng thường nhật, tuy nhiên bạn cũng có khả năng sử dụng nó theo cách mà bạn cảm giác vô tư và nên. Điều quan trọng là không sử dụng quá luôn để tránh thực hành mất đi cân với pH khi không của bộ phận sinh dục.
  • Giới hạn sử dụng ví như có kích ứng: nếu bạn trải qua bất kỳ kích ứng nào dưới khi sử dụng nước rửa vệ sinh thí dụ ngứa ngáy, sưng, hay đỏ, giới hạn dùng liền và thảo luận với bác sĩ hay bác sĩ y tế.
  • Làm giảm vấn đề sử dụng dầu gội và xà phòng: tránh sử dụng dầu gội và xà phòng bình luôn để làm sạch bộ phận sinh dục, do chúng có khả năng làm theo biến mất cân bằng pH và dẫn đến khó chịu.

Xem thêm: chi phí chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền

Commenti